[giaban]9.000[/giaban]
[giacu]10.000[/giacu]
[tomtat]
- Mua 20-99 gói giảm 5%
- Mua >100 gói giảm 10%
- Mua >1.000 giảm 15%[/tomtat]
[chitiet]Rau cải vốn là loại rau ưa thích khí hậu mát, lạnh song cũng có nhiều giống chịu được khi hậu nóng như cải bẹ dưa. Rau cải bẹ dưa có bộ rễ ăn nông trên tầng đât màu, lá phát triển tốt, to bản. Thời gian sinh trưởng dài trên 50 ngày tùy loại.
Với cải bẹ dưa, thời vụ gieo trồng thích hợp là vào tháng 8, 9, 10. Nếu trồng ở ngoài ruộng thì nên trồng tháng 9, 10, 11.

hạt giống rau cải bẹ dưa được trồng thành luống thuận lợi cho phát triển
1. Chuẩn bị gieo trồng
- Làm đất: Đất trồng cải bẹ dưa phải đảm bảo tơi xốp, sạch sẽ. Trước khi gieo trồng, nếu trồng với diện tích lớn, bạn nên xử lý đất bằng cách trộn vôi bột và phơi nắng 2 ngày trước khi tiến hành trồng. Nếu bạn trồng tại nhà, có thể dùng đất tribat sẽ tốt cho cây phát triển.
- Lên luống: Lên luống áp dụng với những hộ gia đình trồng với diện tích lớn. Làm luống rộng 1,2 – 1,5m. Bổ hốc trồng trên mặt luống sâu 12 – 15cm và cách nhau 40 – 50cm.

- Khay chậu trồng: dành cho những người tận dụng không gian của ban công, sân thượng để trồng rau cải bẹ dưa.
- Hạt giống cải bẹ dưa: Với hạt giống cải bẹ dưa, bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán hạt giống hoặc trong siêu thị. Tuy nhiên, chú ý khi lựa chọn hạt giống cải bẹ dưa, nên chọn hạt giống chất lượng, như vậy năng suất sẽ cao hơn.
- Bón lót trước khi trồng: Nếu trồng với diện thích lớn, dùng phân chuồng: 15 – 20 tấn + phân đạm urê: 20 – 25 kg + phân lân supe: 120 – 150kg + phân kali 30kg để bón cho 1ha đất trồng.

Trộn đều phân và bỏ trực tiếp vào hốc, sau đó đảo đều đất rồi đặt giống cây vào. Chú ý đặt cây giống nằm ở tư thế tự nhiên, sau đó lấp đất, ấn nhẹ đất quanh gốc rồi san bằng mặt luống. Đó là với trường hợp gieo trồng bằng cây con.

- Để có cây con trước khi gieo trồng, bạn nên tiến hành ươm cây bằng cách bỏ đất vào khay ươm, gieo 
hạt trực tiếp lên đất và tưới nhẹ tạo độ ẩm cho đất. Khi cây được 2 – 3 lá, chuyển cây con sang luống mới để trồng.
2. Chăm sóc
- Tươi nước: Sau khi trồng nên cung cấp đầy đủ nước cho cây phát triển. Mỗi ngày nên tưới 1 – 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Sau khi cây đã bén rễ, chỉ nên tưới nước khi đất thiếu độ ẩm.
- Bón thúc và vun xới:  sau 12 – 15 ngày kể từ khi trồng cây ra ruộng, cây đã xanh, lúc này sẽ tiến hành bón thúc cho cây bằng phân chuồng pha loãng với nước. Hoặc có thể dụng phân đạm ure hòa cùng nước rồi tưới lên đất.
Bón thúc lần 2 khi cây xoè lá. Trước khi bón thúc nên xới xáo mặt luống kết hợp với vun cao gốc cho cải bẹ để chống đổ và nhặt cỏ dại. Tuỳ tốc độ  sinh trưởng của cây, màu sắc của thân lá cây ma tăng hay giảm lượng phân bón cho phù hợp.
- Phòng trừ sâu bệnh: Nếu trồng rau tại nhà thì việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là điều không nên. Bạn có thể tự chế thuốc trừ sâu cải bẹ dưa bằng các phương pháp sau:
+ Dùng tỏi, rượu, giã hoặc xay nhỏ lấy nước hòa loãng 10 lít nước, không cần ngâm có thể phun trực tiếp vào cây, rau bị sâu.
+ Hành lá ngâm nước 1 đêm, sau đó xay nhỏ lọc lấy nước phụ cho rau 5 ngày liên tục sẽ bớt sâu.
+ Lấy thuốc lào ngâm nước 2 ngày 2 đêm, ngâm xong lọc lấy nước, khi dùng pha theo tỷ lệ 1:1 rồi phun lên cây rau bị sâu.
Nếu trồng với diện tích lớn, sâu bệnh nhiều thì phải dùng đến thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, dùng thế nào an toàn, liều lượng thế nào để mang lại hiệu quả cao, bạn cần tham khảo cũng như đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì.
- Thu hoạch:  Cải bẹ dưa có thể tỉa lá hoặc thu chặt cả cây thu hoạch 1 lần.

 [/chitiet]
[kythuat]Nhập nội dung - Xuất hiện trong tab Bảng giá[/kythuat]
[hot] Giảm -36% [/hot][video]


[/video][danhgia]Nhập nội dung - Xuất hiện trong tab Đánh Giá[/danhgia]

0 nhận xét trên - Hạt giống cải bẹ dưa