[giaban]10.000[/giaban]
[giacu][/giacu]
[tomtat]
- Mua 20-99 SP giảm 5%
 - Mua >100 SP giảm 10%
- Mua >1.000 giảm 15%[/tomtat]
[chitiet]

cai-mao-ga-1
Trong cuốn “Những câu chuyện kể về Bác Hồ” của Hồ Vũ có mẩu chuyện kể Bác tăng gia SX rau cải mào gà tại chiến khu Việt Bắc. Từ thập niên 1990 trở về trước, giống cải này được trồng phổ biến ở các tỉnh phía Bắc.

Đặc điểm

Cải mào gà khác với các giống cải xanh đang trồng phổ biến (cải mơ, cải ngọt, cải bẹ mào gà, cải mèo…) như giai đoạn đầu lá cây cải mào gà phát triển rất giống lá cải mơ, nhưng từ lá thứ 7- 8 trở đi mép lá cải mào gà xoăn lại, phần thịt lá phồng lên trên mặt lá.
Các lá càng phát triển về sau thì mức độ xoăn càng rõ rệt, giống như mào gà (có thể vì thế gọi là cải mào gà). Lá cải mào gà có thể dài đến 60cm, rộng 35cm. Lá dày và có góc độ lá nhỏ hơn các loại cải xanh khác nên có thể cho năng suất cao hơn các giống khác.
Cải mào gà ra hoa muộn hơn so với các giống cải mơ từ 25-30 ngày, vì thế người trồng có thể thu hoạch rau ăn tới 70-75 ngày sau khi gieo. Cải mào gà sinh trưởng mạnh và ít sâu bệnh hơn các giống cải xanh. 
Đây là giống cải có thể dễ dàng áp dụng trong SX rau an toàn. Một điểm khác biệt nữa rất dễ nhận biết cải mào gà so với các giống cải xanh khác, là màu lá cải mào gà thường xanh non rất hấp dẫn người tiêu dùng ở giai đoạn lá non. Nhưng sang giai đoạn phát triển ngồng hoa thì các lá mới hình thành chuyển sang màu xanh phấn.
Rau cải mào gà giòn, ít xơ thích hợp cả nấu canh và muối dưa. Ngồng cải mào gà to và cao hơn các giống cải khác trong cùng điều kiện chăm sóc, có cây cao tới 180cm. Năng suất cải mào gà thuộc loại cao, trung bình đạt 35-40 tấn/ha, có thể đạt 50 tấn/ha/vụ.

Trồng cải mào gà

hạt giống rau cải bẹ

Kỹ thuật gieo hạt giống cải  mào gà
cai-mao-ga-1
– Thời vụ: nên gieo hạt từ tháng 7 cho đến tháng 10.
– Cách trồng: Đất cần được lên luống, đất phải đảm bảo tơi xốp, sạch cỏ. Luống có độ rộng là 1,2 m, cao là 20 – 25 cm, bạn nên trồng 3 hàng trên 1 luống. Khi gieo hạt xong thì nên tưới ẩm cho đất, hạt giống cải mào gà sẽ nhanh nảy mầm.

Kỹ thuật chăm sóc và thu hoạch hạt giống cải mào gà

– Bón phân: Bạn nên bón những loại phân như phân chuồng, đạm, ure, lân supe,…để cây sinh trưởng và phát triển nhanh.
– Chăm sóc: Sau khi gieo hạt xong thì sẽ ra cây con được 18 – 20 ngày tuổi, cây có khoảng 4 – 5 lá thì bạn cho cây ra trồng thưa hơn. Chú ý là nên trồng khi trời mát, khoảng cách cây là 35 – 40 cm. Khi được 1 tuần thì sẽ ra rễ thì bạn tưới bằng phân đạm cho cây, tỉ lệ là 1,5-2 kg/sào. Ngoài ra thì bạn có thể tưới thức, vun xới cho cây, làm cỏ và phòng trừ sâu bệnh cho cây
– Thu hoạch: Cây được trồng sau 30 – 35 ngày thì có thể thu hoạch để nấu những món ăn ngon trong gia đình.
hạt giống rau
Làm dưa muối
Khi cải mào gà bắt đầu ra ngồng hoa bằng mặt lá hoặc dài hơn một chút có thể cắt về làm dưa. Khi thu hoạch chọn ngày nắng ráo thì cắt cả cây đem về, loại bỏ lá già rồi rửa sạch đất cát, phơi lên dây phơi khoảng một nắng cho héo sau đó đem thái nhỏ hoặc để cả cây muối dưa.
[/chitiet]
[kythuat]Nhập nội dung - Xuất hiện trong tab Bảng giá[/kythuat]
[hot] Hot  [/hot][video]Nhập nội dung - Xuất hiện trong tab Hình Ảnh[/video][danhgia]Nhập nội dung - Xuất hiện trong tab Đánh Giá[/danhgia]

0 nhận xét trên - hạt giống cải mào gà