[giaban]8.000[/giaban]
[giacu]12.000[/giacu]
[tomtat]
- Mua 20-99 cái giảm 5%
- Mua >100 cái giảm 10%
- Mua >1.000 giảm 15%[/tomtat]
[chitiet]

Hạt Giống thì là bốn mùa sinh trưởng phát triển khỏe, phân cành mạnh, thích nghi rộng
Cây thì là cao 25-30 cm, lá nhiều, nhỏ, dài, màu xanh đậm, rất thơm
- Thu hoạch: 35-40 ngày sau gieo
- Thời vụ gieo trồng thì là: quanh năm
- Khoảng cách trồng: gieo sạ theo líp (luống)
- Lượng giống cần thiết cho 1000m2: 4-6kg
Rau thì là 4 mùa hay còn được gọi là thìa là, có tên nước ngoài là Anethum graveolens. Đây  là một loài cây lấy lá làm gia vị và lấy hạt làm thuốc được sử dụng rất phổ biến ở châu Á và vùng Địa Trung Hải. Thì là 4 mùa chứa nhiều Vitamin C và chất xơ.

Tìm mua hạt giống rau thì là 4 mùa
Gần đây người ta còn cho rằng thì là 4 mùa có chứa một hoạt chất oxy hóa cực mạnh có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Tuy nhiên nghiên cứu chưa được thử nghiệm trên con người.
Hướng dẫn cách gieo trồng và chăm sóc rau thì là 4 mùa
Chuẩn bị hạt giống trước khi gieo: tìm mua hạt giống rau thì là 4 mùa tại website của Vua Hạt Giống. Hoặc liên hệ mua hàng qua điện thoại để có thể đặt mua hạt giống rau từ xa và giao tới tận nơi tiện lợi, nhanh gọn.
Thời vụ: Rau thì là 4 mùa trồng được quanh năm nhưng sẽ phát triển nhanh nhất vào cuối mùa xuân đến đầu mùa hè.
Đất trồng cây Thì là 4 mùa
Thì là 4 mùa có thể mọc khắp nơi ở nước ta, nhưng loại đất thích hợp nhất vẫn phải đảm bảo độ tơi xốp, ít bị chua và mặn. Vì hạt thì là 4 mùa nhỏ, mọc yếu nên đất cần làm nhỏ, cào cho bằng phẳng. Để đất đủ dinh dưỡng trước khi gieo cũng cần phải bón lót phân hữu cơ sinh học hoặc phân chuồng hoai mục trộn lẫn.
Bước 1 : Gieo hạt giống
Hạt giống thì là 4 mùa trước khi gieo nên phơi qua nắng nhẹ, và sau đó ngâm trong nước ấm vài giờ .
Gieo hạt đều nên bề mặt đất. Tỷ lẹ gieo hạt là 1m2 cần 50g hạt. Trồng tại nhà thì tùy vào kích thước chậu các bạn sử dụng lượng hạt giống thì là 4 mùa khác nhau. Chậu cỡ lớn được dùng phổ biến là 60x40x15 bạn có thể dùng 20 – 25g hạt giống thì là 4 mùa.
Sau đó dùng dụng cụ xới nhẹ cho hạt chìm trong đất.
Bước 2: Chăm sóc.
Rau thì lá ít bị sâu bệnh, mà bạn dùng đất sạch để trồng nên sẽ không có sâu bệnh xuất hiện,nên bạn không cần phải sử dụng thuốc hóa học . Khi cây cao 10 – 15cm thì bổ sung thêm phân nếu có . Sử dụng các chất hữu cơ bị phân hủy như phân ủ để bón cho cây rau thì là 4 mùa. Dùng 5g urê và 5kg phân lân hoặc 10g bánh dầu ngâm hòa 10 lít nước tưới cho 1 chậu .

Hướng dẫn cách trồng rau thì là
Bạn chỉ cần tưới nước thường xuyên để đảm bảo độ ẩm cho đất.
Nếu thời tiết không thuận lợi như gió quá to thì nên sử dụng cây gậy hoặc cây tre để cung cấp sự hỗ trợ thích hợp cho nó phát triển bằng cách tạo điểm tựa.
Chặt các chồi non của cây con để khuyến khích sản xuất lá và làm cho chúng ít bị rơi xuống trong mưa.
Cây thì là 4 mùa sẽ bị biến chuyển sang màu nâu khi nó đang chết hoặc mất nước, khi chuyển màu nâu có nghĩa là cây đang “kêu cứu” và cần tới sự trợ giúp của bạn kịp thời. Đảm bảo cây thì là 4 mùa của bạn đang nhận đủ nước và không phải chịu sự nắng nóng dưới ánh mặt trời quá nhiều.
Rau thì là 4 mùa khi đủ phân thường có màu xanh đậm, lá xum xuê, nếu thấy lá có màu xanh nõn chuối chứng tỏ thì là 4 mùa thiếu phân, cần bón thúc để cây sinh trưởng tốt. Nhìn chung thì là 4 mùa ít bị sâu bệnh phá hại vì vậy bình thường không nên dùng thuốc sâu để phun xịt. Nếu đất tốt, chăm sóc cẩn thận chỉ sau 2 tháng đã có thể cho thu hoạch đem ăn hoặc bán.
Bước 3: Thu hoạch.
Trồng rau thì là 4 mùa tại nhà thường dùng để làm rau gia vị nên các bạn cần thu hoạch trước khi cây ra hoa.Vì là rau gia vị nên bạn nên cắt tỉa và sử dụng dần từ sớm . Khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được , đến tháng thứ 2 nếu như chưa dùng hết cũng nên thu hoạch trước khi cây ra hoa .
Theo Đông y, thì là 4 mùa có tính nóng, giúp quân bình và điều hoà khí âm dương, điều hoà thể trọng, giảm đau, giúp tiêu hóa. Ở Việt Nam nhất là ở các vùng phía Bắc, thì là 4 mùa được xem là gia vị không thể thiếu khi nấu các món canh cá nhất là các loài cá da trơn và có mùi tanh đậm.
[/chitiet]
[kythuat]Nhập nội dung - Xuất hiện trong tab Bảng giá[/kythuat]
[hot] Giảm -20% [/hot][video]


[/video][danhgia]Nhập nội dung - Xuất hiện trong tab Đánh Giá[/danhgia]

0 nhận xét trên - Hạt Giống Thì Là Bốn Mùa